Thương Bà Ba…

Thương Bà Ba, thương người Bà không sanh con nhưng con cháu lại nhiều hơn con đẻ. Tính ra Bà ba thương ace ở vườn, ở xưởng, ở cửa hàng như con cháu ruột thịt trong nhà vậy.. kể làm sao cho đặng,..

Mới hồi Bà ở Long An, Bà ít khi lên vì sức Bà đã giảm đáng kể (anh cả gọi Bà Ba là Dì, mấy đứa nhỏ gọi là Bà nên em Nguyễn Thị Duyền cũng gọi theo tụi nhỏ, mà có lúc là Dì có lúc là Bà ạ hii). Vừa rồi, một mình Bà đèo con xe đạp mini cũ thời xưa (xa lắc xa lơ), đạp hơn 20 cây số từ Thạnh Lợi – Bến Lức – Long An lên vườn Xuân Thới Thượng – HocMon thăm con thăm cháu, Bà đi dưới cái nhiệt buổi trưa chiều 36 – 37°C, với sức thanh niên tuổi trẻ như em còn không đủ sức, không dám đi. Vậy mà, chỉ vì vài ba cọng rau Chạy, mớ rau Tập tàng, vài ba quả Chanh, quả Ôỉ và một vài món ăn lặt vặt gửi cu @ Ngô Nguyễn Di mà Bà lặn lội đường xa, quản nắng mặc bụi đèo mớ rau hơn 20 cây số, quá kinh khủng… mà giờ nhớ lại hình ảnh đó em chỉ muốn rơi nước mắt.

Không biết, không hiểu vì ai và lí do gì mà Bà lại có suy nghỉ và hành động như vậy nhỉ…
Nhờ có anh Long- anh Củng Phi Long biệt danh sửa máy tính 24/24 (h.ư) ghi lại khoảnh khắc ấy, hai cánh tay của Bà giờ chỉ còn da, người đời hay nói #da_bọc_xương. Đúng thật vậy, cả nhà có biết không, vì Bà chính vì 𝐵𝑎̀ 𝑠𝑜̛̣ 𝑟𝑎𝑢 ℎ𝑢̛, 𝑟𝑎𝑢 đ𝑒𝑛.. 𝑚𝑎̀ 𝐵𝑎̀ đ𝑎̃ 𝑐𝑜̂̉𝑖 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑐 𝑎́𝑜 𝑘ℎ𝑜𝑎́𝑐 𝑚𝑜̉𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑔𝑖𝑎̂́𝑦 đ𝑎̣̂𝑦 𝑙𝑎̣𝑖 𝑔𝑖𝑜̉ 𝑟𝑎𝑢 𝑐ℎ𝑜 𝑟𝑎𝑢 𝑏𝑜̛́𝑡 𝑛ℎ𝑖𝑒̣̂𝑡. Đáng quý hơn, Bà không nói gì cả, Bà chỉ đánh trống sang vấn đề khác và xem như chưa có gì khi anh Long đề cập đến vấn đề. Bà Ba ơi, bà Ba…

Câu chuyện được ghi tại link:

Cả nhà nếu muốn thấy 𝔫𝔤𝔲̛𝔬̛̀𝔦 𝔱𝔥𝔞̣̂𝔱 𝔳𝔦𝔢̣̂𝔠 𝔱𝔥𝔞̣̂𝔱 xem tại đây nhé.

Quay lại vấn đề, nhờ có anh cả anh Danh Bất Liệt đã gợi ý ace mua chiếc xe đạp điện cho Bà. Ấy vậy, khi mà đi mua xe cùng anh Long, Bà hơn 70 mà như 13,14 tủi vậy đó… hiii nụ cười của Bà tỏa niềm hạnh phúc và sung sướng khi có ai đó hiểu Bà, thương Bà.
Tuần nào, hầu như Bà cũng lên, siêng thì 1 hôm ít siêng thì 2 hôm ^^ Bà lại lên. Từ khi có chiếc xe đạp điện ấy, ace được gặp Bà nhiều hơn..

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *